Gia sư môn Hóa

Home » Uncategorized » Nói “ không ” với nỗi sợ học môn Hóa.

Nói “ không ” với nỗi sợ học môn Hóa.

Trong thời gian tôi còn là học sinh cứ mỗi lần đến giờ hóa học, đặc biệt là những giờ lý thuyết tôi tưởng chừng tim mình muốn nổ tung ra khỏi nồng ngực, có bạn nào cùng chung cảnh ngộ với tôi không? Vì sao tôi lại cảm thấy như vậy? Chỉ vì tôi học rất kém môn hóa, mà cô giáo dạy môn hóa lại nghiêm khắc, đã có lúc tôi chỉ muốn chui xuống một cái lỗ nào đó khi không thể giải được một phản ứng cực kì dễ nhớ trước cả lớp, đã có rất nhiều điểm kém trên bảng điểm môn hóa của tôi, và cho đến giờ này khi đã trải qua tuổi học trò, không còn những giờ lên lớp với nhiều cảm xúc khó tả nữa,khi được vươn ra thế giới bên ngoài trải nghiệm, khi được chia sẻ những kiến thức với các thầy cô, gia sư hóa, thì tôi mới nhận ra một điều rằng lúc đó tôi thật là ngu ngốc khi không tìm hiểu và tạo cho mình một phương pháp học môn hóa dễ hiểu nhất.

 

Để có thể học tốt được môn hóa học thì ngay từ đầu bạn phải hiểu được những kiến thức cơ bản nhất, vì chương trình Hóa học là chương trình đồng tâm, kiến thức nọ lồng trong kiến thức kia, các kiến thức đan kết, móc nối với nhau. Đừng cố gắng tìm hiểu bài mới nếu bài cũ bạn chưa nắm vững được kiến thức. Vì dù có hiểu được lý thuyết bài mới thì lúc thực hành giải bài tập bạn cũng không thể tìm được ra kết quả chính xác. Nên nhớ rằng các chuỗi công thức phản ứng hóa học có sự logic gắn kết chặt chẽ với nhau.

 

Trong hóa học không có chỗ cho nối suy diễn. Vì các bài tập hóa học phần lớn không lắt léo, phức tạp và không quá nặng. Gia sư hà nội góp ý kiến rằng hãy chỉ tìm ra  kết quả họ muốn hỏi, đừng cố gắng sử dụng những phương trình đầy chất suy diễn, điều đó sẽ làm bài giải thêm rối và kết quả tìm ra lại không chính xác.

gia-su-hoa

 

Trong đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ không có “đất” dành cho phần học thuộc lòng đối với môn Hoá nhưng trong cách học ôn môn Hoá, phần lý thuyết chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng. Nếu không nắm tốt các kiến thức lý thuyết, không viết đúng các phương trình phản ứng thì cũng không thể tìm được phương án nào đúng trong đề thi trắc nghiệm môn Hoá.

 

Đòi hỏi rất cao về lý thuyết nhưng môn Hoá lại “từ chối” những thí sinh nào chỉ biết học thuộc lòng. Vì vậy, học lý thuyết thế nào để thực sự hiệu quả cho việc giải quyết những bài tập phản ứng một cách nhanh nhất vẫn là một thách thức lớn đối với học sinh chúng ta.

 

Để có thể giải một công thức phản ứng nhanh trong vòng một phút đối với bài thi trắc nghiệm thì bạn phải nắm vững được những kiến thức cơ bản nhất và không chỉ vậy bạn phải tìm hiểu thêm tài liệu để đưa ra cách giải đáp án đúng một cách nhanh nhất.Vậy nên hãy cố gắng tích lũy kiến thức, học chậm nhưng hiểu nhiều là yếu tố cần thiết nhất trong môn hóa học. Và hãy để môn hóa học nằm trong những môn yêu thích của mình các bạn nhé !

Gia sư tại nhà


Leave a Reply

ĐỐI TÁC

Gia sư Đức Minh
March 2014
M T W T F S S
« Dec   Apr »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

Follow me on Twitter

