Gia sư môn Hóa

Home » GIA SƯ » Kinh nghiệm gia sư » Thế nào là một gia sư giỏi?

Thế nào là một gia sư giỏi?

Hiện nay nhu cầu gia sư tại nhà đang rất phổ biến bởi phụ huynh ngày càng quan tâm đến việc học của con mình. Tuy nhiên để tìm được một gia sư thích hợp không phải là một chuyện đơn giản bởi đó sẽ là người đồng hành cùng con mình trong việc học tập và học làm người. Trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra một vài tiêu chí giúp các bậc phụ huynh tìm được một gia sư giỏi.

Tâm huyết

Điều đầu tiên khi tuyển chọn một gia sư là người đó phải tâm huyết với nghề. Bạn không cần phải là một người quá xuất sắc và tài năng nhưng yêu trẻ con, hết lòng vì công việc và có niềm đam mê là điều không thể thiếu. Vì chỉ có sự tâm huyết bạn mới cố gắng hết mình vì sự tiến bộ của các em chứ không phải dạy hết trách nhiệm là xong.

Có trình độ

Trình độ sư phạm và kinh nghiệm dạy học chính là yếu tố quyết định bạn có được chọn làm một gia sư hay không. Các trung tâm gia sư Hà Nội trước khi đưa gia sư đến từng nhà cũng đã tuyển chọn những ứng viên đã có kinh nghiệm dạy học và kỹ năng truyền đạt kiến thức. Do đó để chắc chắn nhất các bậc phụ huynh nên tìm gia sư cho con em mình tại các trung tâm gia sư uy tín để đảm bảo chất lượng dạy và học.

gia su gioi - gia su Duc Minh

Một gia sư giỏi là một gia sư có trình độ và tâm huyết với nghề

Có trách nhiệm

Thông thường một gia sư tâm huyết với nghề sẽ là một người có trách nhiệm với học sinh của mình. Họ là những người thực tâm muốn học sinh của mình tiến bộ, họ làm vì sự yêu thích với công việc chứ không hẳn vì lí do tài chính. Những người có trách nhiệm sẽ khiến học sinh yêu quý và nể phục, và đó cũng là những phẩm chất tốt mà hẳn phụ huynh nào cũng muốn con mình học theo.

Được học sinh yêu quý

Có rất nhiều cách để lấy lòng học sinh và được các em yêu quý trong quá trình dạy học. Nhưng chỉ có cách thuyết phục các em bằng kiến thức và tài năng của mình mới là sự yêu quý và kính trọng. Các bậc phụ huynh nên quan sát thái độ của con em mình với gia sư, nếu thấy các em cảm thấy vui vẻ sau mỗi giờ học, biết cố gắng học hành thì chắc chắn bạn đã tìm được một gia sư thích hợp.

(Nguồn: Gia sư Hóa)


Leave a Reply

